Going For Golds -SHOP!-

coming soon...

OUR SAD {LOVE} STORY BLOG UPDATE*

Follow me at Leave a Yesterday.  ;)

Thursday, April 15, 2010

'ไม่พูดดีกว่า สัส!'

หลายๆครั้งที่เราถอนหายใจออกไป เกือบทุกครั้ง เราก็ไม่รู้ตัวหรอก
หลายๆครั้งที่เราเหม่อมองไปไกล และเหมือนกัน เกือบทุกครั้ง เราก็ไม่รู้ตัวหรอก



หลายคนมีความคิดบางอย่าง ที่อยากจะระบายออกมา แต่ไม่รู้จะสื่อมันออกมาด้วยวิธีไหน

บางทีการกะทำบางอย่าง มันไม่ตรงมาจากใจ
การกระทำบางอย่าง ไม่ใช่อย่างที่อยากจะทำ อยากจะแสดงออก

หรือแม้บางที อาจจะเป็นเพราะเค้านั้นรู้อยู่แล้วก็ได้ ว่าถึงแสดงออกมา 'ใคร' ก็ไม่ได้เข้าใจในสิ่งที่เค้าจะสื่อเลย


แต่จะให้ทำยังไง ไม่มีใครเข้าใจเราได้หมดทุกเรื่อง หากเราไม่พูด ใครจะเข้าใจ


และนั่นแหละ ย้อนขึ้นไปอ่านตัวสีเหลืองอีกครั้ง

คนเรา มีเรื่องให้คิดมากมาย มีเรื่องให้ต้องไม่สบายใจ
และการที่จะบอกว่า ให้เอาใจเค้ามาใส่ในใจเรา มันไม่เหมือนกันหรอก
หากจะให้เข้าใจ ควรจะเป็น 'ลองไปเป็นอย่างเค้าดูบ้างสิ' จะดีกว่า


การที่เค้าไม่พูด ไม่ใช่ว่าเค้าไม่อยากระบาย
แค่เค้า 'ไม่รู้' จะหาคำพูด ท่าทาง หรือการสื่อสารใดๆ ให้คนอื่นเข้าใจ
การที่เราจะพูดอะไรหลายๆอย่าง เราก็ต้องคิด พอคิด ก็ 'กลัว' ที่จะพูดออกมา


และย้อนกลับขึ้นไปอ่านตัวสีเหลืองอีกครั้ง


หากคำพูดของเค้า ทิ่มแทงใจใครๆ หากคำพูดของเค้า
ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะทำให้ใคร รู้สึกว่าเค้าถูกต้อง
หากคำพูดเหล่านั้น มันย้อนกลับมาทำร้ายตัวของเค้าเอง

แต่บางที คำพูดเหล่านั้น ความคิดเหล่านั้น เราก็ 'คิดไปเอง'


ย้อนกลับไปอ่านตัวสีเหลือง อีกสักครั้ง


คำตอบก็มีแค่นั้น ไม่มีเหตุผลหรอกที่ทำลงไป เรารู้ตัวว่ามันไม่มี
แต่ทุกการกระทำ เชื่อว่ามันมีเหตุผลในตัวของมัน
และมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เกินกว่าที่ 'ใครจะมาเข้าใจ'
ก็ขอแค่ ปล่อยให้คำพูดนั้น ติดอยู่ใต้ลิ้นก็พอ


คำพูดบางคำ ไม่ได้ตั้งใจจะพูดออกมา แต่คำเหล่านั้น มันหลุดออกมาจากจิตใจสำนึก


กับคำๆนึง ที่พูดออกมา คำเหล่านั้น หากเราสื่อไม่ตรงใจ
มันก็กลายเป็นเหมือนสิ่งที่ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเอง
เพียงเพราะ 'ความไม่เข้าใจ' ของใครคนนั้น




  • เหนื่อยนะ กับการที่จะทำให้ใครมาเข้าใจตัวเรา บางทีพูดอะไรออกไป เข้าใจกันคนละอย่าง แต่มันจริงมั้ยล้ะ ถ้าเป้นอย่างงี้ 'ไม่พูดดีกว่า สัส!'

No comments:

Post a Comment