Going For Golds -SHOP!-

coming soon...

OUR SAD {LOVE} STORY BLOG UPDATE*

Follow me at Leave a Yesterday.  ;)

Wednesday, June 10, 2009

Band Review: Cocktail :33333

ค็อกเทล เป็นวงที่เรารักมาก วงนี้เราคลั้งไคล้สุดๆ เรารู้จักกับวงนี้ เอ่อ หมายถึงรู้จักวงนี้ ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวนะ ...เรารู้จักวงนี้ตั้งแต่เราอยู่ ป.5 เรารู้จักมาจากพี่เราน่ะแหละ โห ตอนนั้นนะ ฟัง ฟัง ฟัง ฟัง ไม่ได้ร้สึกอะไรหรอก สมัยนั้นยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเพลงมันมีแนวอะไร ใต้ดิน บนดิน อินดี้ เรายังคงเป็นเด็กงี่เง่า ตัวกระเปี๊ยกเดียวอยู่เลย พอฟังไปเรื่อยๆ และมันก็เริ่มเข้า ป.6 มันก็ทำให้เรารู้ตัว ว่าเราหลงวงนี้เข้าแล้วแหละ ด้วยคำร้อง และทำนอง เราว่าถ้าพวกพี่เค้าออกสื่อ เค้าจะดังเปรี้ยงแน่ๆเลยว่ะ เราเชียร์ และสนับสนุน สุดๆ เราซื้อเค้าทุกอย่างที่จะช่วยได้ คือเรารัก เราก็อุดหนุนศิลปิน เรารักวงนี้จังเลย... พอฟังมาเรื่อยๆ เราก็ลองเอาให้เพื่อนฟัง แล้วผลตอบรับที่ให้มาก็คือ โดนดุจ้า~ ฮ่วย! "เพลงเหี้ยอะไรของมึง ไม่รู้จัก" ประมาณว่ามีบนโลกนี้ด้วยหรอ เชรี่ยยยย หุยแม่ง ไม่เอาให้พวกแม่งฟังอีกแล้ว ๕๕๕๕๕๕๕

อัลบั้มแรกที่ได้ฟังตอนนู้นนนนก็เป็น 36000 ไมล์อ่ะ พี่เราไปซื้อมาจากแฟตเฟสครั้งแรกๆหนุ่ย [ตอนนี้เราก็ยึดแม่งเรย :D] เพลงแรกที่ฟังเลยก็ "คิดถึงฉันรึเปล่า" แม่งเอ๊ย โดนจายโดนจาย มันติดหูสุดๆไปเร่ย! พอเข้า ม.1 เราก็มาแพร่เชื้อไปอีก ตอนแรกก็เปิดฟังปกติ พอซักพัก เพื่อนๆก็เริ่มติด เริ่มชอบมั่ง เพลงที่กรอกหูเพื่อนตนติดใจก็เป็น "เศษซากความฝัน" อ่ะ โหแม่ง เวลาเศร้าๆ อกหัก งี่เง่า มาฟังแล้วร้องไห้เลย :<

พอรู้ตัวว่าชอบไปได้ซักพักใหญ่ๆ เราก็ลองเสิร์ชหาวงนี้ดู แต่แม้งงงงงงงงง บร๊ะเจ้า ข้อยหา บ่ เจอวุ่ย ไม่เจอเลยจริงๆ ไม่มีแม้แต่นิดเดียว มีแค่ในหน้าเว็บอะไรซักอย่างที่ให้ฟังเพลง แล้วก็มีเนื้อร้อง บวก ประวัติของวงนิดๆหน่อยๆ แล้วกูก็รู้จักพี่เค้าแค่นิดๆ หน่อยๆน่ะแหละสาด ไปพลิกผกหลัง 36000 ไมล์ดู กูก็นะ เห็นมีเว็บไว้อยู่ เข้าแล้วก็ไม่ได้ เสิร์ชแล้วก็ไม่มี แต่โชคดี๊โชคดีมั้ง เจอไดอารี่นึง พูดถึงพี่โอม ค็อกเทล เหมือนเค้ารู้จักกันไรงี้ เข้าไปดู ก็มีแค่นั้นแหละ เฮ่อ! เศร้า นึกว่าจะยาว T^T เราหาอย่างนี้อยู่นาน จนเราไปงี่เง่าอีท่าไหนไม่รู้ ก็ไปเจอ wordpress ของพี่ๆเค้าจนได้ ฮิ้วววววว ดีใจ และโล่งอกมากๆ ที่ยังรู้ว่าเค้ายังอยู่ ไม่ยุบวง ฮิ้วววววว ช่วงนั้น พี่เค้าแฟนคลับยังไม่เยอะเท่าตอนนี้ คือเรียกได้ว่า น้อยอ่ะ แต่พอตอนนี้ มี myspace มี hi5 ก็เริ่มมีคนรู้จัก บวกกับที่ บอกกันปากต่อปาก ก็เลยทำให้มีแฟนคลับไปหลายพันคน ดีใจจัง ในที่สุดเค้าก็ดัง [ในระดับนึง] แต่เราเชื่อนะ กว่าวงๆนึงจะดังได้ มันต้องใช้เวลา ซักสี่ ถึงห้าปี

สมัครมายเปซเพื่อจะคุยกะพวกพี่นะคะ แต่ไม่กล้าคุย ตื่นเต้นนนนน แอดเมล์ไปเพราะอยากตามหาแผ่น แล้วก็ได้ในที่สุด แต่ก็ไม่กล้าคุย ตื่นเต้นนนนนน ไฮไฟฟ์ช่วงนั้นติด เล่นเพราะจะตามข่าวพี่นะค๊า ฮิ้วววววว ดีใจจริงๆ ที่พี่มีเพจ เพราะแม่งเอ๋ย "ตอนนู้นนนนนนกูหาไม่เจอเลยซักดวงเดียว หอยหลอด"

จำประวัติวงไม่ได้นะ แต่เค้า 2 วง มารวมกันเป็นค็อกเทลอ่ะ ประมาณนี้ ชุดแรก แล้วก็ ep. พออัลบั้มสามก็แยกๆกันไป แล้วกว่าจะอัลบั้มสี่ หนูหลงรักพี่มาเป้นเวลาหลายปี พี่ไม่มีข่าวเลย เค้าถึงกะอดหลับอดนอนฟังแฟต เพราะส่งข้อความไปถามเลยนะว่ามีข่าวพวกพี่มั่งมั้ย โหยยยยยย ลงทุนสุดๆ อยากตามดูวงเล่นไลฟ์อ่ะ พอซิงเกิ้ลออกมา แต่กว่าจะออกเลื่อนไปเป็นปีอยู่ ไม่ออกซะที ออกซิงเกิ้ลก่อนแล้วกัน แต่กูก็ซื้อ! ฮิ้วววว ก็เป็นสมาชิกใหม่ มีพี่โอม กะพี่หลงอยู่สองคน ที่เป็นคนเก่า ดนตรีชุดนี้โดนมาก!!!!!

อัลบั้มนี้ได้มาตอนไปแฟตเฟส 7 จำราคาไม่ได้ แต่เคยได้ฟังมาแล้ว จากการโหลด ยังเป้นเสียงพี่อะไรไม่รู้จำไม่ได้ มีเสียงพี่โอมบ้าง ตอนนั้นยังเป็น 2 วงรวมกันอยู่

จำได้ว่า ep. ชุดนี้โหลดเพลง จม มาฟัง ตอนแรกนึกว่าไม่มีชุดนี้นะ แต่พอไปคุ้ยมาก็เจอจนได้ เลยยึดไว้ ฮิ้ววววว


โห อัลบั้มนี้ อัลบั้มความทรงจำเลย เราชอบทุกเพลงที่อยู่ในอัลบั้มนี้ รักมากๆ แต่เยินมากๆเช่นกัน ไม่รู้อ่ะ ยึดแล้วนะ ๕๕๕๕๕๕


หูยยยยยยยยย หลายปีที่รอคอย งานชุดใหม่คลอดแล้ว ดีใจจัง ถึงจะเป้นแค่ซิงเกิ้ลนะ

แต่เราปลื้มมากกกกกก ปกสวยมากค่า แต่ชอบดาราดับแสงเวอร์ชั่นใน มายเปซด้วยอ้ะ


อัลบั้มนี้ ไปได้มาตอนไปงานมีทติ้ง แล้วพี่เค้าก็ส่งมาให้ที่บ้าน ดีใจ๊ดีใจ อัลบั้มเต็มมาแล้ว

ได้รูปแล้วบัตรโยนโบว์ด้วย เก็บไว้ที่ระลึก booklet สวยมาก หน้าปก package สุดขาหยียดไปเลย ปลื้มว่ะ แม่ง ขนาดไม่ได้รู้จักกันนะ แต่ดีใจอ่ะ


ตัวขาวไปซื้อตอนงานทีเชิร์ต 4 สีน้ำเงินไปซื้อตอนทีเชิร์ตปีนี้แหละ ครั้งที่ 5 กว่าจะกล้าเข้าไปซื้อ โห เดินวนไปหลายรอบ ตื่นเต้นนนนนนน

  • PS: เราไปงานมีทติ้งพี่เค้าวันที่ 1 พ.ค ปีที่แล้วมั้ง จำไม่ได้ว่ะ ตอนขึ้นม.3 อ่ะ แล้วแบบ พี่เค้างงมากอ่ะ ว่ายังมีรุ่นเราตามด้วยหรอ ไปกะชิด กะมอส กะห้อย ที่เพลินจิต แต่รูปกะคลิปกูหายไปไหนว๊าาาาาา
  • PS2: COCKTAIL เค้าสู่ ปีที่ 6แล้วนะ จะเจ็ดแล้วแหละ :D
  • PS3: "รักวงไหน โหลดวงไน ฟังวงไหน คลั่งวงไหน อุดหนุนศิลปินกันด้วยนะจ๊ะ อย่าชอบแต่เพลงนะ ชอบในวงเค้าด้วย ซีดีแผ่นนึง ลายเซ็นต์ โปสเตอร์ เสื้อ รูป มันมีคุณค่าในจิตใจนะ พอได้ลองซื้อซักอย่างนึง แม่งติดชิหัยเลยว่ะ"
  • PS4: รักค็อกเทล อย่างสุดซึ้ง และบริสุทธิ์ใจ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
  • PS5: ถ่ายบนเตียงที่ยลอกผ้าปูออกแล้ว อย่าร้องไห้นะ ไม่ใช่ว่ากูไม่ปูนอน ไอบร้าาาา

1 comment: